Tối đi làm về trễ thì cứ làm ngay chảo miến xào vừa ngon lành lại chẳng sợ béo dù ăn nhiều đến mấy!

Món miến xào thịt bò tơi ngon, những sợi miến mềm vừa không nát ăn với thịt bò đậm đà và rau củ giòn sựt cực kỳ hấp dẫn cho một bữa tối nhanh gọn mà đủ chất.

Trong nhiều chế độ ăn kiêng, các chuyên gia dinh dưỡng thường khuyên bạn nên cắt giảm ăn cơm trắng trong thực đơn hàng ngày hoặc thay thế bằng một loại thực phẩm lành mạnh hơn. Trên thực tế, khi bạn ngừng ăn tinh bột thì cơ thể sẽ sử dụng nguồn năng lượng dự trữ là mỡ thừa, việc giảm cân vì vậy dễ dàng hơn.

1. Nguyên liệu:

– Miến dong: 80gr

– Thịt bò: 100gr HALO

– Mộc nhĩ, nấm hương, cà rốt, hành tây, hành lá, hành tỏi khô và các loại gia vị theo khẩu vị gia đình

– Trứng: 1 quả

– Dầu ăn

Tối đi làm về trễ thì cứ làm ngay chảo miến xào vừa ngon lành lại chẳng sợ béo dù ăn nhiều đến mấy! - Ảnh 1.

Miến dong được sản xuất từ tinh bột của củ dong riềng, đây là loại củ chứa nhiều protein, vì thế khi ăn miến dong sẽ cung cấp cho cơ thể nguồn protein dồi dào.

Được làm từ tinh bột, nhưng miến dong lại có tính mát, nhiều chất xơ, không chứa chất béo và bổ sung ít calo. Do đó, đây là thực phẩm tuyệt vời cho những bạn muốn giảm cân và duy trì cân nặng hiện tại.

Ăn miến hằng ngày giúp bạn kiểm soát được cân nặng hợp lí và hạn chế được lượng calo nạp nào cơ thể.

2. Sơ chế các nguyên liệu

– Bóc hành tỏi khô, băm nhỏ tỏi chia làm 2 phần, thái mỏng hành khô.

– Ướp thịt bò với ½ chỗ tỏi băm, dầu hào, gia vị, xíu muối, mì chính, dầu ăn (theo khẩu vị gia đình).

– Trứng đánh tan, tráng mỏng, thái sợi mỏng.

Tối đi làm về trễ thì cứ làm ngay chảo miến xào vừa ngon lành lại chẳng sợ béo dù ăn nhiều đến mấy! - Ảnh 3.

– Ngâm miến với nước cho mềm (khoảng 10′) rồi vớt ra để ráo, cắt ngắn sợi miến.

– Ngâm mộc nhĩ, nấm hương cho nở. Rửa sạch với nhiều nước. Thái sợi mỏng.

– Rửa hành lá, rau mùi cho sạch. Cắt khúc hành lá. Rau mùi dùng trang trí.

– Cà rốt nạo vỏ, rửa sạch và bào sợi.

– Hành tây thái mỏng.

Tối đi làm về trễ thì cứ làm ngay chảo miến xào vừa ngon lành lại chẳng sợ béo dù ăn nhiều đến mấy! - Ảnh 4.

3. Thực hiện:

– Cho dầu ăn vào chảo, cho hành khô và tỏi còn lại vào phi thơm. Cho thịt bò, nấm, mộc nhĩ vào đảo thấy chín tới thì tiếp tục cho cà rốt, hành tây vào đảo. Sau cùng cho miến vào trộn, xào đến khi thấy sợi miến trong là miến đã chín.

Tối đi làm về trễ thì cứ làm ngay chảo miến xào vừa ngon lành lại chẳng sợ béo dù ăn nhiều đến mấy! - Ảnh 5.

– Tắt bếp, cho hành cắt khúc vào trộn đều. Rắc rau mùi, hạt tiêu lên trên là có thể thưởng thức ngay món miến xào thịt bò rất thơm ngon.

Tối đi làm về trễ thì cứ làm ngay chảo miến xào vừa ngon lành lại chẳng sợ béo dù ăn nhiều đến mấy! - Ảnh 6.

Thành phẩm

Món miến xào thịt bò tơi ngon, những sợi miến mềm vừa không nát ăn với thịt bò đậm đà và rau củ giòn sựt cực kỳ hấp dẫn cho một bữa tối nhanh gọn mà đủ chất, ăn nhiều cũng chẳng lo tăng cân!

Tối đi làm về trễ thì cứ làm ngay chảo miến xào vừa ngon lành lại chẳng sợ béo dù ăn nhiều đến mấy! - Ảnh 7.

Lưu ý khi ăn miến dong

– Chọn mua và sử dụng loại miến ở cơ sở miến uy tín, có đóng gói, bao bì nhãn mác để đảm bảo miến sạch, an toàn vệ sinh thực phẩm trong chế biến.

– Ăn miến dong giúp giảm cân tuy nhiên bạn không nên ăn miến dong thay cơm liên tục sẽ khiến cơ thể thiếu hụt chất dinh dưỡng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *