Muốn giảm 3cm vòng eo chỉ trong 2 tuần thì chị em chớ bỏ qua món miến trộn ăn trưa nhé!

Miến trộn cùng thịt bò và các loại rau củ ăn vừa ngon lại thanh nhẹ và ít calo nên vô cùng phù hợp cho kế hoạch giảm cân của bạn.

Nguyên liệu:

– 200g miến Hàn

– 250g thịt bò HALO

– 1 bó cải bó xôi

– ½ trái ớt chuôn đỏ

– 5 tai nấm shiitake (nấm đông cô tươi)

– 2 quả trứng

– ½ củ cà rốt

– ½ củ hành tây.

– Gia vị: Tỏi, muối, tiêu, đường, xì dầu, dầu mè, mirin, mè rang.

Muốn giảm 3cm vòng eo chỉ trong 2 tuần thì chị em chớ bỏ qua món miến trộn ăn trưa nhé! - Ảnh 1.

Bạn có biết: 100g miến sẽ cung cấp 332 kcal, 14.3g nước, 0.6g đạm, 0.1g chất béo, 82.2g tinh bột và 1.5g chất xơ. Lượng calo này thấp hơn so với các loại gạo dùng để nấu cơm thông thường, kết hợp với đặc điểm gần như không có chất béo sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả.

Hơn nữa, miến khi gặp nước sẽ nở ra nên bạn chỉ cần một lượng miến rất nhỏ là đủ cho khẩu phần ăn của mình. Quan trọng không kém, chỉ số đường huyết (GI) của các loại miến đều rất thấp, giúp giảm đói và khiến bạn no lâu hơn, nhờ đó giúp bạn không bị tăng cân.

Cách làm:

– Bước 1: Thịt bò cắt nhỏ, ướp với 1 muỗng canh nước tương, một muỗng canh đường, 1 muỗn canh tỏi xay, ½ muỗng canh rượu ngọt mirin, ½ muỗng canh dầu mè.

Muốn giảm 3cm vòng eo chỉ trong 2 tuần thì chị em chớ bỏ qua món miến trộn ăn trưa nhé! - Ảnh 2.

– Bước 2: Hành tây cắt nhỏ, cà rốt cắt sợi, ớt chuông cắt sợi, nấm shiitake cắt nhỏ.

Muốn giảm 3cm vòng eo chỉ trong 2 tuần thì chị em chớ bỏ qua món miến trộn ăn trưa nhé! - Ảnh 3.

– Bước 3: Đập 2 trứng vào tô, đánh đều, nêm tí muối, tiêu, tráng chín và cắt sợi. Rau bó xôi rửa sạch, luộc chín, vớt ra, ngâm vào nước đá lạnh để giữ màu xanh, sau đó cắt khúc vừa ăn.

Muốn giảm 3cm vòng eo chỉ trong 2 tuần thì chị em chớ bỏ qua món miến trộn ăn trưa nhé! - Ảnh 4.

– Bước 4: Bắc chảo lên bếp, cho tí dầu ăn vào, xào lần lượt các nguyên liệu đã cắt sẵn như hành tây, nấm, ớt chuông, cà rốt, rồi cho vào đĩa.

Muốn giảm 3cm vòng eo chỉ trong 2 tuần thì chị em chớ bỏ qua món miến trộn ăn trưa nhé! - Ảnh 5.

– Bước 5: Làm nước sốt trộn miến: Cho vào bát 3 muỗng canh nước tương, 3 muỗng canh đường, 2 muỗng canh dầu mè, ít mè rang vàng.

Muốn giảm 3cm vòng eo chỉ trong 2 tuần thì chị em chớ bỏ qua món miến trộn ăn trưa nhé! - Ảnh 6.

– Bước 6: Luộc miến cho chín, vớt ra rổ, để cho ráo.

Muốn giảm 3cm vòng eo chỉ trong 2 tuần thì chị em chớ bỏ qua món miến trộn ăn trưa nhé! - Ảnh 7.

– Bước 7: Bắc chảo lên bếp, cha vào chảo 1 muỗng canh dầu ăn, cho thịt bò đã ướp vào xào cho đến khi thịt chín, cho ra đĩa.

Muốn giảm 3cm vòng eo chỉ trong 2 tuần thì chị em chớ bỏ qua món miến trộn ăn trưa nhé! - Ảnh 8.

– Bước 8: Cho tất cả các nguyên liệu đã chuẩn bị vào thố hay đĩa to, rưới nước sốt vào, dùng tay đã đeo bao tay trộn đều cho các nguyên liệu thấm đều nước sốt.

Muốn giảm 3cm vòng eo chỉ trong 2 tuần thì chị em chớ bỏ qua món miến trộn ăn trưa nhé! - Ảnh 9.

Vậy là xong, có thể cho ra đĩa và dùng hoặc để vào hộp mang đi làm ăn trưa bạn nhé!

Thành phẩm

Miến trộn là món ăn đặc sản của Hàn quốc, kết hợp nhiều nguyên liệu rau củ, là món ăn vừa ngon, vừa đẹp mắt với nhiều màu sắc bắt mắt.

Muốn giảm 3cm vòng eo chỉ trong 2 tuần thì chị em chớ bỏ qua món miến trộn ăn trưa nhé! - Ảnh 10.

Chúc các bạn thành công và ngon miệng nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *